WHAT'S NEW?
Loading...

Quảng cáo trên Skype tại Việt Nam


QUẢNG CÁO TRÊN SKYPE TẠI VIỆT NAM

Sẵn tiện có nhiều người đang hỏi về việc gần đây có nhiều quảng cáo xuất hiện trên Skype và làm thế nào để chạy quảng cáo trên kênh này. Mình đã có hỏi liên hệ và xác nhận với nhiều bên và muốn cập nhật tình hình như sau cho các bạn nào có nhu cầu chạy quảng cáo trên Skype:
1. Các vị trí quảng cáo thường có thể xuất hiện bao gồm:
- Bên phải của màn hình chat với contact hoặc group (300x250 hoặc 300x600)
- Bên trên của màn hình chat với contact hoặc group (715x90)
- Góc phải của màn hình Home của ứng dụng Skype (300x250)
- Bên ngoài danh sách contact của ứng dụng Skype trên di động (320x50) ~ hiện tại chưa hỗ trợ.
- Bên phải màn hình khi gọi điện bằng Skype (300x600) ~ hiện tại không thấy hiện ở đây
Quảng cáo có thể là định dạng hình ảnh tĩnh, ảnh động hoặc là interactive (html, flash). Các kích thước khác có thể tham khảo thêm trong file Media Kit.
2. Audience của Skype tại Việt Nam
Theo Báo cáo của Microsoft, hiện tại ở Việt Nam có khoảng 3,6 Triệu Skype Unique Users. Trong đó, Nữ giới chiếm 49% và Nam giới chiếm 51%. Nhóm tuổi chiếm tỉ lệ cao nhất là từ 15-24 (41%), đứng thứ là là nhóm tuổi từ 25-34 (37%), đứng thứ ba là nhóm 35-44 (13%), nhóm thứ tư từ 45-54 (7%) và còn lại nhóm 55+ (2%).
(Chi tiết tham khảo trong file Vietnam Audience Deck)
3. Ad Placement: Việt Nam hiện chỉ có quảng trên PC, vẫn chưa có cho mobile. Tương lai sẽ có.
4. Targeting: Skype cho phép target đối tượng dựa trên Demographic (giới tính độ tuổi). Geographic (theo địa điểm tỉnh thành) thì hiện vẫn chưa hỗ trợ chính thức từ Skype.
5. Booking: chỉ duy nhất CPM. Ngân sách tối thiểu 7,500 USD / 4 tuần hoặc 10,000 USD / 6 tuần. Xem thêm rate card để biết chi tiết.
Để chạy quảng cáo với Skype thì hiện nay có 4 cách:
1. Chạy thông qua các dịch vụ retargeting ví dụ như Criteo, Adroll, Adnxs (và nhiều thằng khác nữa). Lợi ích: chạy qua các dịch vụ này thì có thể tùy chọn theo geographic và các targeting khác. Bất lợi: chưa chắc quảng cáo sẽ xuất hiện trên Skype.
2. Chạy thông qua một số dịch vụ DSP. Về mặt lý thuyết, các DSP cũng có thể chạy được quảng cáo cho Skype nếu có kết nối service, tuy nhiên đến giờ thì chưa có thấy 2 DSP ở VN là Ureka và MicroAd xuất hiện trên này. Có thể tương lai sẽ có. Lợi ích và bất lợi tương tự như các dịch vụ retargeting.
3. Hiện nay theo như được biết thì Moore và MicroAd có cung cấp dịch vụ này (mua thông qua công ty mẹ ở Nhật và bán lại). Nên cũng có thể là 1 lựa chọn. Lợi ích: chắc chắn xuất hiện trên Skype. Bất lợi: giá hơi cao, budget phải nhiều, khả năng targeting bị giới hạn về địa điểm.
4. Liên hệ trực tiếp với Microsoft . Tuy nhiên liên hệ trực tiếp từ Việt Nam thì có vẻ sẽ không được response (tôi đã thử). Nên tốt nhất bạn nào làm MNC thì nhờ cấp regional / international liên hệ sẽ dễ hơn.


--- Sưu Tầm ---

0 nhận xét:

Đăng nhận xét