WHAT'S NEW?
Loading...

Các tiêu chí để tối ưu hóa trong SEO


trong SEO tối ưu hóa keyword và tối ưu hóa onpage , tối ưu hóa bài viết để đạt được chuẩn SEO là một điều rất quan trọng vậy có những cách nào để làm việc này ?
Bài viết sau đây sẽ giải quyết các vấn đề đó cho bạn !

Phù, lâu lâu không vào forum, lướt qua một vài topic về onpage thấy các bạn "gà mờ" hướng dẫn ít trực quan. Vì vậy mà mạn phép các bro làm một bài với "nội dung đã cũ".

Có hai tiêu chí tối ưu hóa từ khóa mà mình sẽ đề cập trong bài viết này:

Một là: tiêu chí tối ưu cứng (trong title, trong url, trong các thẻ H).
Hai là: tiêu chí tôi ưu mềm (tỉ lệ và mật độ từ hóa [keyword density], vị trí từ khóa trong phần thân, cách tính chính xác nhất tỉ lệ từ khóa).

1. Tối ưu hóa cứng

Cũng đã có rất nhiều bài viết về tối ưu hóa onpage trên forum nêu ra vấn đề này, nói lại thì thành thừa mà không nói thì là thiếu nên mình cũng xin điểm qua sơ lược:

Từ khóa trong title: ví dụ "Tối ưu hóa keyword, bài viết - vấn đề muôn thủa" đây là cách đặt keyword trong title mà bạn có thể tham khảo.
Từ khóa trong url: ví dụ"thesoigieo[.]com/toi-uu-hoa-keyword...."
Từ khóa trong thẻ H: ví dụ <h1>nên chọn là title bài viết</h1> để tránh tình trạng các SE mà đặc biệt là Google hiểu nhầm với title mà bạn muốn hướng đến.
...
2. Tối ưu hóa mềm

Nghe thì có vẻ cao siêu chứ vấn đề vẫn quanh quẩn ở một nơi nào đó trong vốn kiến thức SEO của bạn mà thôi. Các yếu tố bao gồm:

Tỉ lệ và mật độ từ khóa: nhiều cao thủ đưa ra một con số như 3-4% nhưng chính xác con số này phụ thuộc vào độ cạnh tranh của từ khóa và linh cảm nghề nghiệp của bạn. Nhiều người sử dụng 3-4% nhưng cũng có người mà theo một số "ông" nói là spam họ dùng tới 7% hoặc cao hơn. Nói tóm lại là bạn cần có kinh nghiệm SEO, trải qua vài dự án và chốt lại cho mình một con số nào đó. Ví dụ với từ "sửa điều hòa" bạn nên đặt 6%, từ "phụ kiện điện thoại" thì chỉ cần 3% là đủ.

Vị trí từ khóa: điều này sẽ là rất khó để cân đối nếu bạn ít vốn "văn vở" bởi việc cân đối lượng từ khóa cùng vị trí của nó sao cho thật tự nhiên là không hề đơn giản. Nhồi nhét sẽ thành spam, ít quá thì không đủ. Vị trí từ khóa nên đặt tập trung (khoảng 2% ở 300 ký tự đầu tiên, còn lại bạn phân phối ra đều tại phần còn lại của bài viết).

Hy vong các kiến thức trên sẽ bổ ích với các bạn! chúc các Seoer Việt Nam SEo lên top các từ khóa ù ù :)

--- Sưu Tầm ---


0 nhận xét:

Đăng nhận xét