SEM như tên gọi của nó, là hình thức Marketing Online dùng
cho các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing… Khi người dùng online ngày một
nhiều lên, họ có thói quen search trên các công cụ tìm kiếm những thông tin mà
họ quan tâm thì đây chính là lúc các nhà marketing làm SEM.
SEM bao gồm 2 kênh nhỏ riêng biệt: SEO và PPC.
SEO (Search Engine
Optimization): Là quá trình tối ưu hóa để website có thứ hạng cao trên công cụ
tìm kiếm khi người dùng tìm bằng những từ khóa nhất định.
PPC (Pay Per
Click): Là hình thức quảng cáo trên công cụ tìm kiếm mà mỗi lần khách hàng
click vào quảng cáo thì người quảng cáo phải trả tiền. Tại Việt Nam phổ biến là
công cụ quảng cáo Google Adwords.
Kết quả trả về khi khách hàng tìm kiếm bằng từ khóa sẽ bao gồm
cả SEO và PPC. Kết quả của SEO không phải là những quảng cáo, còn PPC đích thị
là quảng cáo. Do vậy thường thì người dùng sẽ lựa chọn kết quả của SEO nhiều
hơn là PPC.
Xem thêm:
>> Dịch vụ Seo chuyên nghiệp
>> Dịch vụ facebook marketing
>> Dịch Vụ Quảng cáo Google adword
>> Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp
Xem thêm:
>> Dịch vụ Seo chuyên nghiệp
>> Dịch vụ facebook marketing
>> Dịch Vụ Quảng cáo Google adword
>> Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp
0 nhận xét:
Đăng nhận xét