WHAT'S NEW?
Loading...

Tại sao công ty nên chọn lựa sms marketing

Khái niệm SMS Marketing không còn là một khái niệm mới trên thế giới nhưng hiện nay thực trạng Mobile Marketing trong những doanh nghiệp Việt Nam còn rất nhỏ lẻ. Việc khai triển Mobile Marketing chỉ giới hạn ở việc cho download công cụ, tải nhạc hoặc dịch vụ gia tăng khác trên mạng SMS. Nói đến hiện trạng này cũng phải đề cập tới những bất cập từ phía nhà cung cấp tỉ dụ như: các hạn chế từ phía nhà cung cấp viễn thông tại Việt Nam, tỉ dụ như tránh spam trên mạng SMS, không dùng SMS trong hình thức quảng cáo…


Có thể thực hiện Mobile Marketing theo nhiều hình thức khác nhau, nhưng loại căn bản của Mobile Marketing nằm ở chỗ làm sao chúng ta có thể đưa những thông tin cho khách hàng, nhưng không phải là một spam SMS. Thông tin được chuyển bằng 1 tin nhắn SMS rất dễ làm khách hàng hiểu nhầm là 1 thư Spam. Thành ra bạn cần chọn 1 nội dung phù hợp, 1 hình thức gửi SMS thật hấp dẫn. Hình thức gửi tin nhắn cũng dễ làm cho khách hàng lầm tưởng với 1 tin nhắn spam làm phiền lòng khách hàng. Cho nên chiêu thức thực hiện phải làm cho khách hàng hài lòng lúc được nhận những tin nhắn từ phía nhà cung cấp.


Chúng ta có thể sử dụng tin nhắn để cung cấp thông tin về thị trường, về giá cả 1 mặt hàng nào đó…Đính kèm theo là liên hệ của công ty và nội dung quảng cáo nhỏ đi kèm hoặc cũng có thể dùng hình thức mobile để nhắn tin chúc mừng những sự kiện lớn, như dịp Lễ tết.

– Tỷ lệ hưởng ứng > 10%, tức là 10% người nhận tin nhắn sẽ tham gia chương trình khuyến mại, sự kiện của tổ chức.

– Tỷ lệ nhớ > 70%, nghĩa là 70% người nhận tin nhắn sẽ nhớ tới nội dung vừa nhận ít nhất trong ngày vì họ còn có thể nhìn thấy lại quảng bá lúc kiểm tra inbox trên điện thoại.

– Hiệu quả đầu tư cao hơn các phương tiện truyền thông khác. – tốn ít chi phí, lợi nhuận mang lại cao.

– Dùng điện thoại di động là "Vật bất ly thân" của người sử dụng để truyền tải thông điệp.

– Có khả năng tương tác, đối thoại hai chiều với người dùng.

– Nhắm tới những đối tượng cụ thể: tuổi, giới tính, nơi cư trú, và chuẩn xác cả thời điểm tiếp cận.

– Tin tức phù hợp đến đúng đối tượng vào từng thời điểm thích hợp.

– Tính giải trí cao.

– Phối hợp được với những công cụ truyền thông khác: Tivi, báo, đài, tờ rơi, áp phích v.v.

– Thời gian và công sức ít, hiệu quả cao .

– Tổ chức trực tiếp theo dõi quản lý nội dung muốn gửi qua website, số lượng người muốn gửi tin và quản lý cước phí hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét