RELEVANCE SCORE
Sau khi nghiên cứu Facebook Relevance Score = Điểm Liên Quan
hay mình hay gọi là Điểm Chất Lượng. Ken rút ra 1 số cái điểm quan trọng,note
này cho anh chị em nào quan tâm nhé:
I. Tác dụng của điểm
chất lượng:
1. Cho mình biết lúc nào cần làm mới ads của mình
2. Mình có thể thử nghiệm nội dung, target,...để Facebook chấm
điểm xem ads đó đã liên quan và phù hợp chưa
II. Công thức tính
Điểm này được tính hằng ngày, sau khi reach tầm 500
Công thức tính căn cứ vào mục tiêu cuối cùng của mình là gì và
phản hồi của KH là ntn để cho điểm cao hay thấp
Ví dụ mục tiêu là click, NRU hay engagement thì FB sẽ dựa
trên
1. Phản hồi tích cực: nhiều hành động tương ứng như tỉ lệ
click, tương tác, chuyển đổi cao
2. Phản hồi tiêu cực: là hành động ẩn hay từ chối nhận quảng
cáo từ mình
III. Cách cải thiện,
nâng cao điểm chất lượng:
1. Target sâu: đối tượng KH càng đúng thì tương tác, phản hồi
càng nhiều và tích cực---> điểm cao
2. Hình ảnh rõ nét, đẹp, thu hút
3. Thông điệp đơn giản, đầy đủ và liên quan đến thứ/nội dung
mình quảng cáo
4. Làm mới quảng cáo, khi Frequency cao thì tránh việc làm
phiền KH khi phải nhìn đi nhìn lại 1 ads nhiều lần sẽ dễ dẫn đến việc chặn ads.
(tương tự target). Do vậy mình cần làm mới quảng cáo khi cần thiết để tăng điểm
chất lượng.
5. Tạo nhiều ads vào 1 nhóm KH hoặc 1 nội dung ads nhưng
target vào nhiều nhóm để check xem nội dung nào sẽ phù hợp với đối tượng KH nào
6. Tìm điểm chung giữa những ads điểm cao---> tìm ra quy
luật và control
* Kết luận: Nhìn chung đa phần nhưng việc ở trên chúng ta
cũng đã có phân tích và thực hiện. Tuy nhiên việc cập nhật này sẽ giúp chúng ta
có cái nhìn rõ ràng và thang đo phù hợp, chính xác-à FB sẽ dễ control hơn.
Chúc team Facebook ứng dụng thành công!!!!!
Xem thêm:
>> các Thủ Thuật để tăng thứ hạng Fanpage Hiệu quả
>> 5 Nguyên tắc trong Facebook marketing
>> 3 yếu tố cần biết khi làm facebook marketingXem thêm:
>> các Thủ Thuật để tăng thứ hạng Fanpage Hiệu quả
>> 5 Nguyên tắc trong Facebook marketing
0 nhận xét:
Đăng nhận xét